Trường quốc tế raffles - đại học quốc tế

Trường quốc tế Raffles - Đại học quốc tế Raffles là ngôi trường với môi trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng,... Đặc biệt với các chương trình du học : du học singapore, du hoc tại chỗ.

Những câu hỏi sinh viên cần biết - hoặc có thể liên hệ trực tiếp Tại Đây

Trường quốc tế Raffles

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Thiết kế thời trang - sinh viên cần điều gì? được gì?

Thiết kế thời trang - cần điều gì? 
Muốn học ngành thiết kế thời trang để trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, sinh viên cần phải có sự đam mê, sáng tạo, nhạy cảm về thẩm mỹ, yêu thích may mặc và đặc biệt phải có năng khiếu vẽ. Vì đây là kỹ năng rất quan trọng đối với nhà tạo mốt.
“Sau thời gian làm công tác giảng dạy tại Việt Nam. Tôi nhận thấy, hầu hết sinh viên Việt Nam khi tham gia học thiết kế thời trang đều có các lợi thế như chăm chỉ, cần cù, ý thức học tập tốt, khát khao tri thức và đặc biệt rất khéo tay. Đây chính là các tố chất cần thiết để trở thành một nhà thiết kế thời trang giỏi”, một giảng viên dạy thiết kế thời trang tại trường quốc tế Raffles cho biết thêm.
 Thiết kế thời trang - cần điều gì?
Một trong các mẫu  thiết kế thời trang  trình diễn tại ngày lễ tốt nghiệp trường quốc tế Raffles
Sinh viên sẽ được học các khái niệm về thiết kế xuyên suốt từ giai đoạn phác thảo đến quá trình sản xuất để ra bộ sưu tập cuối cùng với những kỹ năng cần thiết về mỹ thuật, vẽ, màu sắc, kỹ thuật cắt, làm rập, trang trí và dựng kiểu, tìm hiểu chất liệu vải, quản lý công nghệ may … Đồng thời, chương trình còn giúp các sinh viên biết cách tiếp nhận độc đáo trên sự hòa nhập của việc áp dụng tính sáng tạo với tay nghề kỹ thuật.

Sinh viên ngành thiết kế thời trang sau khi ra trường có thể đảm nhiệm các công việc thiết kế tại các hãng thời trang, quản lý các công ty may mặc, tham gia các show diễn thời trang trong và ngoài nước, giám sát thiết kế và theo dõi sản xuất, tự tổ chức quản lý và phát triển thương hiệu thời trang riêng …
Hiện nay, ngoài các trường đại học, cao đẳng có tổ chức thi tuyển đầu vào để đào tạo chuyên ngành thiết kế thời trang, một số các trường quốc tế Raffles đào tạo thiết kế  thời trang chuyên nghiệp cũng tổ chức giảng dạy ngành thiết kế thời trang với đầu vào khá thoáng theo kiểu hình chóp. Mở rộng đầu vào nhưng thu hẹp đầu ra để tuyển lựa ra những nhà thiết kế thời trang xuất sắc. Hơn nữa, chương trình học của các trường quốc tế như trường quốc tế Raffles cũng chỉ mất từ 2-3 năm. Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng tốt nghiệp có giá trị quốc tế.
SV ngành thiết kế thời trang trường quốc tế Raffles hào hứng khi bộ sưu tập của mình được trình diễn trong lễ tốt nghiệp.
            SV ngành thiết kế thời trang trường quốc tế Raffles hào hứng khi bộ sưu tập của mình được trình diễn trong lễ tốt nghiệp.
Sinh viên được gì?
Bên cạnh sự phát triển của các hãng thời trang trong nước, sự đổ bộ của các hãng thời trang quốc tế vào thị trường Việt Nam những năm gần đây khiến nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực này càng trở nên nóng hơn. Mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ yêu thích nghành nghệ thuật này.
Vì đây là ngành công nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo, nên vai trò của nhà thiết kế thời trang đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nhiều thương hiệu thời trang tên tuổi sẵn sàng bỏ rất nhiều chi phí để “săn” các nhà thiết kế thời trang giỏi, đặc biệt là các nhà thiết kế được đào tạo một cách bài bản từ các “lò” đào tạo chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, lượng cung cũng chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết.
Bên cạnh việc được phát huy tối đa khả năng sáng tạo, thu nhập cao, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động, nhà thiết kế thời trang còn có cơ hội tạo được phong cách và chỗ đứng của mình qua các sản phẩm thời trang trên sàn diễn và trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét